วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

กว่า 2 ทศวรรษ จะเป็นนิเทศศาสตร์

กว่า 2 ทศวรรษ  จะเป็นนิเทศศาสตร์
       
                   กว่าจะมาเป็น นิเทศศาสตร์ ได้นะคับ ก่อนหน้านี้ วิชานิเทศศาสตร์ ไม่ได้มีใน วิทยาลัยครูเลยและได้เริ่มก่อตั้ง เมื่อ ปี พ.ศ. 2527 โดย ได้มีอาจารย์ สุจิตตรา เปลี่ยนดวง ที่นักศึกษาเอกนิเทศศาสตร์เรียกกันว่าอาจารย์แม่และอาจารย์ท่านอื่นๆอีก  โดยได้แยกตัวออกมาจาก ภาควิชาภาษาไทย คณะมนุษย์ศาสตร์ และ สังคมศาสตร์และมาจนถึงปัจจุบันนี้วิทยาลัยครูได้เปลี่ยนแปลงเป็น มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม มีภาควิชานิเทศศาสตร์ เปิด สายการเรียน 2 แขนง คือ แขนง วารสารศาสตร์ และ แขนง ประชาสัมพันธ์

 
และวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553 ภาควิชานิเทศศาสตร์ ได้จัดงาน กว่า 2 ทศวรรษนิเทศศาสตร์     ณ  หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม โดย มีชมรมศิษย์เก่านิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม เป็นแม่งาน งานนี้จัดเพื่อ เผยแพร่ วิชานิเทศศาตร์ และประกาศเกียรติคุณ ของภาควิชา และ เล่าความเป็นมาของ วิชานิเทศศาสตร์  ในฐานะที่ วิชานิเทศศาสตร์ ได้สร้าง บัณฑิตมารับใช้สังคมได้  20 กว่าปีมาแล้ว ภายในงานได้ จัดกิจกรรมต่างๆ มากมายที่ให้สาระ และความรู้ เช่น การจัด     บูท  ต่าง ๆ ซึ่งมีบูท ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ นิเทศศาสตร์ ในอดีต และ ไปจนถึง บูทนิเทศศาสตร์ ในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง แถมยัง มีการ ประกวดร้องเพลง ซึ่งก็ได้มี มหาวิทยาลัยอื่นๆ เข้าร่วมประกวดด้วย  และที่สำคัญของงานที่สุดคือ ได้เชิญ คุณ  กิติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการข่าว 3มิติ ได้มาให้ความรู้ ต่างๆมากมายเกี่ยวกับ การทำข่าว การเป็น ชาวนิเทศศาสตร์ ซึ่งนักศึกษาก็ได้รับความรู้กันไปอย่างไม่น้อย 
 
และพอตกกลางคืนก็ได้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ ชมรมศิษย์เก่าชาวนิเทศศาสตร์  บรรยากาศภายในงานก็เต็มไปด้วย ศิษย์เก่า เยอะแยะมากมาย ซึ้งทุกคนก็มาด้วยความปลื้มปิติยินดี มีการ เล่นดนตรี ขับร้องเพลง ด้วยความแฮปปี้ เช่น อาจารย์ ลำเนา เอี่ยมสะอาด ร้องเพลงร็อกพิบูลสงคราม ได้อย่างคลื้นเคลง  สรุปแล้วงานนี้ ใครได้ไป ถือว่าคุ้ม ทั้งได้ความรู้ และ ยังได้ความ สนุกสนาน แฮปปี้ จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น